4 CÁCH ĐỂ CÓ MỘT TRÁI TIM KHỎE MẠNH

Chế độ ăn giàu dinh dưỡng, những áp lực trong công việc, kèm theo lối sống ít vận động…là những nguyên nhân khiến bệnh tim mạch ngày càng tăng cao. Để có một trái tim khỏe mạnh, bạn cần thực hiện một số lời khuyên dưới đây.

.Ăn nhiều loại trái cây, rau quả

Sử dụng các loại thực phẩm nhiều màu sắc như lựu, quả việt quất, cà chua và rau bina… vì chúng giàu chất chống oxy hóa, giúp trái tim khỏe mạnh.

Sử dụng nhiều loại trái cây và rau quả như cam, chuối và nấm.. chúng chứa hàm lượng kali cao giúp điều chỉnh huyết áp. Bạn nên ăn trái cây và rau quả 5-9 phần ăn một ngày và phải đảm bảo bạn có ba loại rau và hai loại trái cây khác nhau

Giảm chất béo.

Chất béo có trong bơ, thịt và các sản phẩm sữa chứa chất béo… Vì vậy một chế độ ăn uống ít chất béo là lá chắn hữu hiệu trong việc chống lại bệnh tim. Giảm lượng chất béo bão hòa của bạn để giữ nó không quá 7% calori hàng ngày.

Các thực phẩm như bơ thực vật, dầu, bánh ngọt… là kẻ thù của một trái tim khỏe mạnh, vì vậy bạn hãy cẩn thận với các loại thực phẩm này.

Tập thể dục

Bạn không cần phải tập theo cường độ cao, chỉ cần đi bộ 30 phút mỗi ngày là đủ để giúp cho tim bạn khỏe mạnh hơn. Tập thể dục có thể làm tăng lipoprotein mật độ cao , thường được gọi là “cholesterol tốt”, và giảm lipoprotein mật độ thấp, còn được gọi là “cholesterol xấu”. Bạn càng tập thể dục thì cơ hội giảm cholesterol xấu của bạn càng tốt hơn.

Biết rõ các nguy cơ của bạn

Một điều quan trọng là bạn cần được bác sĩ của mình kiểm tra lượng cholesterol, lượng đường trong máu và các dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

Một cách khác để kiểm tra các nguy cơ của bạn là phải biết lịch sử gia đình mình. Nguy cơ của bạn tăng lên nếu phụ nữ trong gia đình bạn dưới 65 tuổi, hay đàn ông dưới 50 tuổi, đã bị bệnh tim. Nó tăng lên 17% nếu cha của bạn đã có bệnh tim, và đến 43% nếu mẹ của bạn đã bị ảnh hưởng. Thậm nó có thể tăng lên nhiều đến 82% nếu cả cha mẹ của bạn cùng bị bệnh tim.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.